Có thể nói gửi đơn xin việc online hay gửi đơn xin việc qua mail ngày càng được người tìm việc sử dụng nhiều. Vì nó có thể gửi đến bất cứ một nhà tuyển dụng nào mà không hề tốn một khoản chi phí nào cả. Còn với nhà tuyển dụng thì sao? họ cũng rất vui vì điều này, không phải đón tiếp nhận hồ sơ của người xin việc một cách lộn xộn, chỉ cần kiểm tra mail mà lựa chọn những ứng viên phù hợp thế là xong.
Kế Toán Thiên Ưng xin được hướng dẫn các bạn cách gửi thư xin việc qua mail sao cho hiệu quả nhất:
Tiêu đề thư: “ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ KẾ TOÁN TỔNG HỢP”
Vì hiện nay có rất nhiều thư rác nên hãy tạo một tiêu đề thư hấp dẫn, nổi bất. Bỏ trống vùng này nghĩa là bỏ qua cơ hội được nhà tuyển dụng đọc thư của bạn, vì hiện nay có rất nhiều thư rác Bên cạnh đó, nếu các bạn chỉ viết là thư xin việc thì rất có thể thư của bạn sẽ bị bỏ qua.
Hãy:
+ Viết vị trị mà bạn muốn ứng tuyển vào tiêu đề thư, để nhà Tuyển dụng biết bạn gửi đến với mục đích gì
+ Viết hoa tiêu đề thư để thư được nổi bật.
Nội dung thư: Trong nội dung thư bạn phải thể hiện được: mình là ai, mình muốn ứng tuyển vào vị trí nào, và mình sẽ làm gì hay làm như thế nào để thực hiện tốt vị trí đó...
- Bắt đầu thư sẽ là một lời chào: Kính gửi.....
- Giới thiệu bản thân: không được bỏ sót 1 trong 5 thông tin sau:
+ Tôi tên là....( để biết bạn là )
+ Sinh ngày...( để biết tuổi của bạn có phù hợp với công việc không ( già/trẻ) hay có hợp tuổi của sếp.
+ Số điện thoại....( để liên hệ với bạn nhanh nhất)
+ Email:...( để phản hồi )
+ Nơi ở hiện nay... (càng gần công ty càng tốt- tạo cảm giác an tâm cho nhà TD)
- Qua đâu bạn biết thông tin tuyển dụng.
- Bạn đã tốt nghiệp trường nào? bạn có những kỹ năng gì để đáp ứng được yêu cầu của vị trí. Hãy nêu bật những điểm mạnh của bạn ở đây, nhưng phải đảm bảo yếu tố phù hợp nhé, tức là những kỹ năng điểm mạnh đó phải thật sự hữu ích với công việc mà bạn đang ứng tuyển.
Cuối thư:
- Bạn khẳng định mình phù hợp với công việc đó và thể hiện mong muốn được tham gia phỏng vấn
- Cảm ơn nhà Tuyển dụng đã dành thời gian quan tâm đến thư xin việc của bạn.
Những tài liệu bằng cấp cần đính kèm khi gửi thư qua mail:
1. CV xin việc
2. Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng...
3. Chứng chỉ kỹ năng: kế toán thực tế, tin học văn phòng, tiếng anh...
Chỉ cần đính kèm những thứ này thôi nhé. Vậy là đủ, còn những thứ khác khi được mời phỏng vấn các bạn sẽ đưa vào trong hồ sơ
Nhớ: Không nên gửi thư xin việc đến nhiều nhà Tuyển dụng cùng 1 lần gửi.
Bạn có thể tham khảo một nội dung thư gửi qua mail tại đây: Mẫu thư xin việc kế toán hay